บ้านตุลาไทย
23 พฤศจิกายน 2017, 22:05:06 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คาราวาน ไทย-ลาว-เวียต  (อ่าน 22335 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sunbird
Newbie
*
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 12:14:28 PM »

 ยิ้ม ภาพถ่ายได้คมและงดงามมาก  อดีตที่งดงามของคนในวันก่อน
 
คนวันปัจจุบันได้มีโอกาสได้เห็น ด้วยความเชื่อมโยงกับอดีตและปัจจุบัน

ธรรมชาติให้ความเป็นธรรมแก่ชีวิต  ชีวิตให้ความเป็นธรรมแก่ธรรมชาติอย่างไร
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 21:56:16 PM »

ไม่มีต่อแล้วหรือครับ  ยิ้มกว้างๆ

ข้ามปากแบ่ง  ตรงข้ามกับปากแบ่งเลย  หรือยังต้องล่องลงไปที่ท่าช่วงครับ
บันทึกการเข้า
samart
Full Member
***
กระทู้: 251


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 22:19:34 PM »

พอข้ามแพที่ปากแบงขับรถอีก 60 กม.ถึงด้านเมืองเงิน  เข้าไทยทางด้านห้วยโก๋น 
ตอนแรกว่าจะชวนเพื่อนไปนอนที่ภูพยัคฆ์สักคืน
แต่ดูแล้วไม่กล้าเอ่ยปาก  เพราะดูเหนื่อยล้ามา10 วัน
ทุกคนอยากกลับบ้าน กทม.  ตีรถรวดเดียว
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 11:00:54 AM »

เอาของคนอื่นที่ไปมาสดๆ ร้อนๆ มาแปะไว้หน่อย

http://www.oknation.net/blog/praitala/2012/11/23/entry-1
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 23:09:14 PM »

ชียงราย - การก่อสร้างสะพานข้ามโขง 4 เชื่อม ไทย-ลาว-จีน ผ่านเส้นทาง R3a คืบหน้าจนใกล้เสร็จแล้ว เชื่อเปิดทัน 12 ธันวาฯนี้ เผยยอดการค้าผ่านพรมแดนเชียงแสน ขยายตัวต่อเนื่อง จากปี 54-55 ขยายตัวแล้ว 33% อนาคตอาจทะลุถึง 1.5-1.6 หมื่นล้านต่อปี
       
       นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธานคณะกรรมการเพื่อโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ (คสศ.) หอการค้า 10 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมกับนายคะซึโอะ ชืบาตะ กงสุลใหญ่ประเทศญี่ปุ่นประจำ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปดูความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชื่อม อ.เชียงของ จ.เชียงราย กับเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว กับถนนอาร์สามเอไทย-สปป.ลาว-จีนตอน ใต้ โดยมีกรรมการหอการค้า เช่น นายธนิสร กระฎุมพร รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย ฝ่ายการค้าชายแดน ,นายสงวน ซ้อนกลิ่นสกุล รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย ฝ่ายพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ร่วมให้ข้อมูล
       
       นายพัฒนา กล่าวว่า ปัจจุบันการก่อสร้างสะพานคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่องกว่า 90% แล้ว โดยตัวสะพานก่อสร้างโครงสร้างหลักเกือบแล้วเสร็จเหลือเพียงส่วนประกอบ และเอกชนจีน ซึ่งสร้างสะพานได้เริ่มขนย้ายอุปกรณ์บางอย่างออกไปแล้ว ขณะที่การก่อสร้างถนน-อาคารด่านพรมแดนทั้ง 2 ฝั่งประเทศพบว่า ทางเอกชนไทยได้เร่งก่อสร้าง โดยมีการลาดยางมะตอยสร้างถนนไปถึงอาคารที่ก่อสร้างเป็นรูปทรงได้ชัดเจน และมีถนนสับเปลี่ยนช่องจราจรก่อนถึงสะพานด้วย
       
       ด้านนายสุวัฒน์ ด้วงปั้น นายด่านศุลกากรเชียงของกล่าวว่า ในปี 2554 ก่อนที่จะมีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ ยอดค้าชายแดนผ่าน อ.เชียงของ มีมูลค่ารวมประมาณ 8,199 ล้านบาท แยกเป็นการนำเข้า 2,268.3 ล้านบาท ส่งออก 5,931.1 ล้านบาท และในปีนี้ 2555 มีมูลค่าการค้ารวมประมาณ 12,500 ล้านบาท แยกเป็นการนำเข้า 3,071 ล้านบาท และส่งออก 9,453.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 33 % สำหรับปีงบประมาณ 2556 จนถึงปัจจุบันมีการนำเข้าแล้ว 311.7 ล้านบาท และส่งออก 693.7 ล้านบาท
       
       สินค้านำเข้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าพืชผัก เครื่องจักร รถยนต์ ฯลฯ จากประเทศจีนมีอัตราเพิ่มขึ้นประมาณ 7% ส่วนสินค้าส่งออกส่วนใหญ่เป็นน้ำมันเชื้อเพลิง สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ
       
       สาเหตุของการเติบโตทางการค้าเกิดจากการมีถนนอาร์สามเอที่เชื่อมไปถึงเมืองจิ่งหงหรือเชียงรุ้ง เขตปกครองสิบสองปันนา มณฑลหยุนหยัน ที่มีระยะทางเพียง 413 กิโลเมตร ทำให้เป็นทางเลือกแทนถนนอาร์สามบี จาก อ.แม่สาย-พม่า-จิ่งหง ซึ่งมีระยะทาง 399 กิโลเมตร แต่มีปัญหาการขนส่งภายในพม่าอยู่ และทางเรือแม่น้ำโขงระยะทาง 344 กิโลเมตร ที่ยังมีปัญหาเรื่องระดับน้ำในฤดูแล้งและความปลอดภัย
       
       "ในอนาคตคาดว่าตัวเลขการค้าจะเพิ่มมากขึ้นเป็นปีละกว่า 14,000-15,000 ล้านบาทขึ้นไป เพราะเมื่อสะพานเสร็จก็ไม่ต้องเสียเวลากับการขนถ่ายสินค้าผ่านแพขนานยนต์ในแม่น้ำโขงอีก สามารถบรรทุกรถบรรทุกขนผ่านด่านพรมแดนและสะพานได้โดยตรง" นายสุวัฒน์ กล่าว
       
       และจากกรณีนานเวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีประเทศจีน ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการหารือเรื่องข้อตกลงในอนุสัญญาการขนส่งสินค้าข้ามแดนระหว่างกันด้วย ซึ่งหากในอนาคตการใช้ข้อตกลงบรรลุผลก็จะทำให้การขนส่งบนถนนอาร์สามเอไม่ต้องมีปัญหาเรื่องเปลี่ยนรถขนส่งเมื่อข้ามประเทศอีกต่อไป ทำให้การขนส่งยิ่งสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย
       
       สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง แห่งที่ 4 เกิดขึ้นจากรัฐบาลไทย จีน และ สปป.ลาว ได้ทำสัญญาว่าจ้างกลุ่มซีอาร์ 5-เคที จอยท์เวนเจอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มทุนร่วมระหว่างบริษัทไชน่า เรลเวย์ โน.5 เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป จำกัด จากประเทศจีน และบริษัทกรุงธนเอ็นยิเนียร์ จำกัด ของประเทศไทย ด้วยงบประมาณรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,486.5 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2553 และเดิมสิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 ธ.ค.2555 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน แต่ช่วงกลางปี 2554 มีปัญหาเรื่องการสกุลเงินค่าจ้างเอกชน ทำให้การก่อสร้างล่าช้าออกไปถึงกลางปี 2556
       
       อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าจะมีการทำพิธีเชื่อมสะพานอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ธ.ค.55 นี้หรือตรงกับตัวเลขวันที่ 12 เดือน 12 ปี ค.ศ.2012
       
       โดยตัวสะพานมีความยาวประมาณ 480 เมตร มีเสาตอม่อ 4 ตอม่อ มีความกว้าง 14.70 เมตร มีสองช่องจราจรๆ ละ 3.50 เมตร และไหล่ทางข้างละ 2 เมตร และทางเท้าข้างละ 1.25 เมตร และเอกชนไทยทำการก่อสร้างถนนทั้งฝั่งไทยและ สปป.ลาว รวม 11 กิโลเมตร แบ่งเป็นฝั่งไทย 5 กิโลเมตรและ สปป.ลาว 6 กิโลเมตร รวมทั้งอาคารด่านพรมแดนทั้งสองฝั่งด้วย
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2012, 13:43:07 PM »

ขอนำมาต่อท้ายหน่อย

แม้จะไม่เกี่ยวกับซาปา  แต่ก็เป็นเรื่องของชาวเวียตนามที่น่าภาคภูมิใจ

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9550000154123
บันทึกการเข้า
Sand
Newbie
*
กระทู้: 63


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2012, 21:46:33 PM »

ยอดเยี่ยมสุดบรรยาย
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 15:42:55 PM »

ภาพข่าวต่อเนื่อง

แม้จะใช้ฝูงบิน บี 52 ถล่มขนาดนี้ก็ยังไม่ชนะ

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9550000155694
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 17:03:58 PM »

ไปค้นเจอจากเพลง "สายใจลาว-เวียตนาม" ที่นำมาแนะนำไปแล้ว
แต่เวอร์ชั่นนี้มีภาพเมืองลาวเก่าๆ ที่น่าดูชมหลายภาพ

http://www.youtube.com/watch?v=tiemAUiDEE0
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 02 มกราคม 2013, 13:24:35 PM »

ตอนนี้ชมน้ำค้างแข็งไปพลางๆ ก่อน   

แต่น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบของเขาสวยกว่าของเรา  เพราะของเราต้องไปตะแคงดูตามยอดหญ้า 

แต่ของเขาตามกิ่งไม้ก็มีให้ชมสวยงามได้บรรยากาศเมืองหนาวกับเขาเหมือนกัน

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9550000158925
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 08:14:05 AM »

ลาวจะฟื้นฟูสนามบินล่องแจ้ง  พร้อมกับเกร็ดบางส่วน

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000011557
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 16:26:31 PM »

มีแผนที่ล่าสุดและเส้นทางในข่าวนี้

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000024798
บันทึกการเข้า
แสนไชย
Hero Member
*****
กระทู้: 4000


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 11:31:07 AM »

คนรุ่นหลังจะรำลึกถึงวีรกรรมของเหล่าทหารหาญเหล่านี้บ้างหรือไม่

แต่อย่างน้อยกระดูกก็ได้รับการนำกลับมาและจัดสถานที่ให้อย่างสมเกียรติ

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000034378
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP จดโดเมน และโฮสติ้ง | บริษัท Voip และ Asterisk | โทรศัพท์ voip ราคาถูก | หัดใช้ Asterisk ด้วยตัวเอง
Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!